วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563

วิจัย

วิจัยเรื่อง การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์และทักษะทางสังคม โดยการจัดประสบการณ์เรียนรู้แบบโครงการ สำหรับเด็กปฐมวัย 

การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์และทักษะทางสังคม โดยการจัด ประสบการณ์เรียนรู้แบบโครงการ สำหรับเด็กปฐมวัย

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย

1) แผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้แบบ โครงการ จำนวน 8 แผน 4 โครงการ 

2) แบบสังเกตพฤติกรรมการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของเด็ก ปฐมวัย

3) แบบสังเกตพฤติกรรมของทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัย 

4) แบบสอบถามความคิดเห็นของเด็ก ปฐมวัยที่มีต่อการจัดประสบการณ์แบบโครงการ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัย

1. เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์เรียนรู้แบบโครงการ มีพัฒนาการ ความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์อยู่ในระดับดีโดยด้านการปฏิบัติมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด

 2. เด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดประสบการณ์เรียนรู้แบบโครงการ มีพัฒนาการของทักษะ ทางสังคมอยู่ใน ระดับดีโดยด้านการให้ความร่วมมือ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด

 3. เด็กปฐมวัยมีความคิดเห็นต่อการจัดประสบการณ์โดยภาพรวมเห็นด้วยอยู่ในระดับ มาก โดยเห็นว่าการจัดประสบการณ์เรียนรู้แบบโครงการ เป็ นกิจกรรมที่เด็กๆได้เข้ากลุ่มท ากิจกรรมร่วมกับ เพื่อนๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14

 บันทึกการเรียนครั้งที่ 14 16 /พฤศจิกายน / 2563 วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ได้เรียนและวันนี้อาจารย์ก็ให้ทำกิจกรรมซึ่งเขียนความรู้ทั้งหมดที่เราเร...